เมื่อวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมาได้มีงาน in-cosmetic Asia 2019 จัดที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทคบางนา ณ EH 102-105 โดยจัดพร้อมกับงาน Cosmex 2019 EH 100 ซึ่งงานนี้ทาง in-cosmetic Asia 2019 เข้าร่วมแสดงสินค้าส่วนผสมสำหรับการผลิตเครื่องสำอางและผลิตครีมชั้นนำแห่งเอเชีย
        ปีนี้ภายในงานมี Innovation หรือ นวัตกรรมเรื่องส่วนผสมในการผลิตเครื่องสำอางที่มาใหม่และน่าสนใจเยอะมากค่ะ เรียกได้ว่ายกขบวนเทรนด์ใหม่ของปี 2020 กันมาแบบเต็มพิกัด วันนี้วธูธรจะพูดถึงสิ่งที่น่าสนใจภายในงานมาเป็นไกด์ให้ทุกท่านได้เก็บข้อมูลในการสร้างแบรนด์ตามเทรนด์ระดับโลกกันค่ะ
 

1.คอลลาเจนที่ไม่ได้มาจากสัตว์อีกต่อไป

รูปภาพจาก : http://en.jlandbiotech.com/
                 เริ่มต้นด้วยเทรนด์แรกจาก JLand Biotech ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่เรื่องของคอลลาเจนที่ได้มาจากยีสต์ที่ได้มาทั้งหมดด้วยวิศวกรรมแบบ Pichia คือใช้การหมักด้วยความหนาแน่นสูงสุด และกระบวนการแยก และการทำให้บริสุทธิ์ที่มีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการต่อต้านริ้วรอยลดริ้วรอยและป้องกันรังสี UV ได้อย่างยอดเยี่ยมและมีประสิทธิภาพสูงสุด ในขณะเดียวกันก็ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสและช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมผิวได้อีกด้วย

2.ปกป้องผิวของคุณจากการเกิดความร้อน (Heat-Ageing)

รูปภาพจาก : https://asia.in-cosmetics.com/en/Exhibitors/5567806/Danjoungbio-CoLtd/Products/1499377/Soothing-Cooler
                 ต่อมาเราจะมาพูดถึงเทรนด์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด เมื่อพูดถึง “Heat-Ageing” หมายถึงปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับผิวของเราเมื่อโดนความร้อนทำลาย เช่นการสูญเสียน้ำ การสูญเสียความยืดหยุ่น การเกิดริ้วรอย เป็นต้น ซึ่งเกิดจากการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิผิวในสภาพน้ำร้อนหรือน้ำอุ่น และสภาพอากาศที่มีความร้อนมากเกินไป ทำให้เกิดความเสียหายต่อเซลล์ในร่างกาย เมื่อภาวะโลกร้อนเพิ่มขึ้น ความร้อนบนผิวหนังในผิวก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน
                นวัตกรรมของ Soothing cooler เป็นเจล Phyto-muco saccharide ที่จะช่วยลดความหนืดเมื่อทาลงบนผิวกาย Soothing cooler ประกอบด้วยส่วนผสมจากพืชธรรมชาติที่ช่วยบรรเทาผิวที่ถูกทำลายจากความร้อนจากแสงแดด ความร้อนจะถูกปล่อยออกมาจากพื้นผิวเพื่อช่วยรักษาความเสถียรภาพของผิว ทำให้ผิวเบาสบายขึ้นและป้องกันริ้วรอยเร่งที่เกิดจากความร้อนของแสงแดด

3.เครื่องสแกนแสงสีฟ้าชีวภาพ (Bio Blue light Dark-Spot Scanner)

รูปภาพจาก : https://www.cosmeticsbusiness.com/news/article_page/Bionos_Biotech_successfully_exhibited_its_new_R_and_D_testing_services_at_in-cosmetics_Paris_2019/153865
                การเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องสำอางในช่วงที่ผ่านมาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่คือเพิ่มความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและคุณสมบัติที่แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนและสามารถตรวจสอบได้
                 Bionos Biotech ได้พัฒนาเครื่องสแกนแสงสีฟ้าชีวภาพซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่  โดยใช้กล้องความละเอียดสูงและระบบแสงกระจายทางอ้อมที่เปล่งแสงอยู่ที่ 470 นาโนเมตร เทคโนโลยีนี้ช่วยให้แผนกวิจัยและพัฒนา สามารถถ่ายภาพพื้นผิวด้วยความละเอียดสูงและด้วยความเร็วสูง
                  โดยผ่านซอฟต์แวร์ที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษเพื่อประเมินความคล้ำของผิว เครื่องสแกนแสงสีฟ้าชีวภาพสามารถประเมินประสิทธิภาพการฟอกสีฟัน จุดด่างดำ และรอยคล้ำใต้ตาได้ หลังจากการรักษาด้วยเครื่องสำอาง โดยการกำหนดค่าพารามิเตอร์ต่างๆในเรื่องของความสม่ำเสมอของผิว ความแตกต่างระหว่างผิวคล้ำและผิวธรรมดา ฯลฯ เช่นเดียวกันเทคโนโลยีนี้สามารถสร้างภาพในรูปแบบที่แตกต่างกันเพื่อความเหมาะสมสำหรับการตลาดและการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ได้อีกด้วย

4.คุณสมบัติของสีเขียวสำหรับการดูแลผิวและผม (Cobiopure)

รูปภาพจาก : https://www.petrakemindo.co.id/?portfolio-category=cobiosa
                  แนวโน้มในตลาดเครื่องสำอางเป็นไปตามเกณฑ์ของการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และด้านเศรษฐกิจจึงเกิดการมุ่งมั่นในการพัฒนาสารออกฤทธิ์ที่ซึ่งได้รับการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยทาง Cobiosa ได้สร้าง Cobiopure ขึ้นมา
                  Cobiopure เป็นสารสกัดจากใบมะรุม Oleifera ที่ปลูกในปารากวัย ต้นไม้มะรุมถูกนำมาใช้ทั่วโลกเพื่อประโยชน์ทางยา ถือว่าเป็นสุดยอดสารสกัด เนื่องจากองค์ประกอบด้วยสารฟีนอลิกและสารต้านอนุมูลอิสระอยู่ สารสกัดนี้จึงมีมูลค่าอย่างมากมาย
                   Cobiopure แสดงให้เห็นว่าเป็นสารออกฤทธิ์ต้านการอักเสบที่มีศักยภาพ มันยับยั้งอนุมูลอิสระป้องกันความเสียหายของเซลล์ผิว ป้องกันผิวหนังและผมจากความเสียหายของมลภาวะอากาศเป็นพิษ

5.วิธีการใหม่ในการฟื้นฟูเส้นผม (Rejuvenating hair)

ขอบคุณภาพจาก : https://asia.in-cosmetics.com/en/Exhibitors/6179329/SEIWA-KASEI-COLTD/Products/1565403/Aminoreact-TsV
                 เป็นเวลาหลายปีที่ SEIWA KASEI นำตลาดเครื่องสำอางเข้าสู่นวัตกรรมมากมาย เช่น อนุพันธ์วิตามินซี สารดูดซับรังสี UV และ อนุพันธ์ของเปปไทด์ เป็นต้น เป็นที่ทราบกันดีว่า เมื่อคนเราแก่ตัวขึ้นเส้นผมจะสูญเสียความแข็งแรงและความหนาของเส้นผมไป เพราะส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ถูกทำลายลงเมื่อเข้าสู่วัยชรา ทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วงและไม่มีน้ำหนัก
                Aminoreact TsV ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษสำหรับการดูแลเยื่อหุ้มเซลล์ของหนังศีรษะ เพื่อคืนความอ่อนเยาว์ให้เส้นผมและช่วยเพิ่มน้ำหนักให้กับเส้นผมอีกครั้ง แก้ปัญหาผมที่เสื่อมคล้อยตามวัยและกาลเวลา

                และนี่คือตัวอย่างนวัตกรรมที่มาจัดแสดงภายในงาน in-cosmetic Asia 2019 ที่ผ่านมานั่นเองค่ะ  เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์สารสกัดเพื่อการผลิตเครื่องสำอางอย่างแท้จริงสำหรับคนที่อยากสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง สำหรับใครที่กำลังมองหาโรงงานผลิตเครื่องสำอางอยู่และข้อมูลที่ต้องการอยากผลิตเครื่องสำอางแต่ยังไม่มีเทรนด์ที่สนใจ สามารถนำตัวอย่างนวัตกรรมใหม่มาพูดคุยหรือสอบถามทางวธูธรได้เลยนะคะ อยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้เลยที่

เพิ่มเพื่อน

ขอบคุณข้อมูลจากนิตยสาร in-cosmetic asia 
Writen By : Kanyapat P.

(Visited 71 times, 1 visits today)

มีข้อสงสัย เพิ่มเติม ติดต่อสอบถาม

ที่มาบทความ : https://www.wathoothorn.com/?p=142

Leave a comment

Your email address will not be published.


Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/xn12cmjl1d/domains/watoothron.com/public_html/wp-content/themes/public-blog/footer.php on line 14

Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/xn12cmjl1d/domains/watoothron.com/public_html/wp-content/themes/public-blog/footer.php on line 17

Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/xn12cmjl1d/domains/watoothron.com/public_html/wp-content/themes/public-blog/footer.php on line 19

Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/xn12cmjl1d/domains/watoothron.com/public_html/wp-content/themes/public-blog/footer.php on line 21